4 อันดับ รองเท้าปั่นจักรยาน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รองเท้าคลีท ยึดเกาะดี

 

รองเท้าปั่นจักรยาน การปั่นจักรยานเป็นการออกกำลังกายที่ช่วยเผาผลาญแคลอรีและทำให้กล้ามเนื้อช่วงขาแข็งแรง ทั้งยังช่วยในเรื่องของระบบหัวใจและหลอดเลือดได้ดี จึงเป็นสาเหตุที่หลายคนหันมาปั่นจักรยานกันมากขึ้น แต่ปัญหาของนักปั่นมือใหม่คือการเลือกรองเท้าปั่นจักรยานที่ไม่เหมาะสม ทำให้เกิดการบาดเจ็บที่เท้าได้ง่าย ซึ่งอันที่จริงแล้วการเลือกรองเท้าที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุดในการปั่นนั้นถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า

ในวันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับรองเท้าปั่นจักรยาน หรือเรียกอีกอย่างว่ารองเท้าคลีท ซึ่งเป็นรองเท้าที่สามารถใส่แผ่นคลีท (Cleat) เพื่อให้รองเท้าล็อกกับบันไดจักรยานได้ บทความนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีการเลือกรองเท้าปั่นจักรยานแบบง่าย ๆโดยนักปั่นจักรยานที่มากประสบการณ์ อีกทั้งยังมีการจัดอันดับ รองเท้าปั่นจักรยานจากแบรนด์ดังมาฝากกันด้วย

 

 

FIZIK รองเท้าปั่นจักรยาน รุ่น Tempo Overcurve R5

รองเท้าปั่นจักรยาน ล็อกกระชับ เข้ากับรูปเท้า ลดการวางเท้าผิดแนว ส่งแรงได้ดี

Tempo Overcurve R5 รองเท้าปั่นจักรยาน Fizik Tempo Overcurve R5 เป็นรองเท้าปั่นจักรยานเสือหมอบ มาในดีไซน์เรียบง่ายที่เข้ากับการแต่งตัวได้หลายสไตล์ โดยอัปเปอร์ผลิตจากหนังสังเคราะห์ Microtex ชิ้นเดียวไร้ตะเข็บที่ให้ความรู้สึกนุ่มสบายและมีความทนทาน เสริมด้วยดีเทลเจาะรูช่วยระบายอากาศได้พอเหมาะ มาพร้อมระบบรัดรองเท้าด้วยแป้นหมุน BOA 2 และสายรัดตีนตุ๊กแกที่ปรับระดับให้พอดีกับเท้าได้ ช่วยล็อกกระชับและง่ายต่อการใช้งาน

รุ่นนี้มีจุดเด่นที่เทคโนโลยี Overcurve ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์เข้ากับรูปเท้าตามธรรมชาติ รวมถึงมีส่วนหุ้มข้อแบบเหลื่อมบุนวมโอบรอบข้อเท้าเพื่อลดการเสียดสีและลดการวางแนวเท้าที่ผิดธรรมชาติของกระดูก พร้อมทั้งโดดเด่นด้วยพื้นรองเท้าชั้นนอกผลิตจากไนลอนเสริมด้วยใยคาร์บอน มอบความสบายแม้ขี่จักรยานในระยะทางไกล แต่ไม่ลดทอนประสิทธิภาพการถีบ รองเท้าปั่นจักรยาน

 

 

Bont รุ่น Helix

Bont รุ่น Helix น้ำหนักเบา แผ่นคาร์บอนเต็มหน้าเท้า กระจายความตึงสม่ำเสมอ รองเท้าปั่นจักรยาน Bont Helix มาพร้อมดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ มอบสไตล์เท่ไม่ซ้ำใครและแมตช์เข้ากับเสื้อผ้าง่าย พร้อมทั้งอัปเปอร์มีดีเทลเจาะรูที่ด้านหน้าและมีรูระบายอากาศที่ส่วนป้องกันนิ้วเท้าช่วยให้อากาศไหลเวียนได้ดี โดยมีจุดเด่นที่ออกแบบพื้นรองเท้าชั้นนอกตามหลักกายวิภาคและโอบรับรูปเท้าเพื่อรองรับการเคลื่อนไหวจากด้านหนึ่งไปยังอีกด้านหนึ่ง

อีกทั้งในพื้นรองเท้ายังมีแผ่นคาร์บอนเต็มหน้าเท้าแบบทิศทางเดียวขึ้นรูปด้วยความร้อนส่งผลให้รองเท้ามีน้ำหนักเบา ทนทาน และเชื่อมต่อโดยตรงกับแป้นเหยียบ แม้มีระบบร้อยเชือกรองเท้ามีรูปแบบเกลียวและระบบรัดรองเท้าปุ่มหมุน Boa IP1 พร้อมสายเคฟลาร์ที่พันรอบและผ่านช่องเฉพาะในพื้นรองเท้าสามารถปรับความพอดีแบบจุดเดียว แต่ยังมอบความล็อกกระชับเท้า ให้การกระจายความตึงที่สม่ำเสมอ และง่ายต่อการปรับแต่งขณะขี่ด้วยมือเดียวจากอานจับ

 

 

Shimano รุ่น SH-XC702

 

Shimano รุ่น SH-XC702 ใช้งานสมบุกสมบัน แข็งแรง ยึดเกาะดี เสริมประสิทธิภาพการปั่น สำหรับใครที่เป็นสายปั่นจักรยานแอดเวนเจอร์ ตะลุยผจญภัยเส้นทางออฟโรด รองเท้าปั่นจักรยาน Shimano XC702 ตอบโจทย์ได้ดีเลยทีเดียว โดยเป็นรุ่นฮิตสำหรับนักปั่นจักรยานเสือภูเขาทั้งมือใหม่และมืออาชีพ มาพร้อมอัปเปอร์ผสมผสานระหว่างหนังสังเคราะห์ TPU ดีเทลเจาะรูกับตาข่ายน้ำหนักเบา ช่วยระบายอากาศพอเหมาะ, ให้ความยืดหยุ่น, กระชับพอดี และโอบรอบทิศทาง รวมถึงสามารถปรับแรงตึงระดับไมโครได้ด้วยแป้นหมุน BOA

ในส่วนของพื้นรองเท้าชั้นกลางน้ำหนักเบาแบบซ้อนต่ำเสริมด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ นอกจากนี้ พื้นรองเท้าชั้นนอกผลิตจากยาง Shimano Ultread XC มีเดือยหนามยึดแบบปรับได้ที่ด้านหน้าตามด้วยปุ่มดึงขนาดใหญ่ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมทั้งมีพื้นที่ปรับตำแหน่งคลีท มอบการยึดเกาะที่ดีจึงใช้งานได้อย่างสมบุกสมบัน ซึ่งส้นรองเท้ามีแถบสะท้อนแสงขนาดใหญ่เพื่อการมองเห็นในเวลากลางคืน เหมาะกับทุกสภาพพื้นที่ไม่ว่าจะป่าเขาหรือเส้นทางวิบาก

 

 

Nike รุ่น SuperRep Cycle 2

Nike รุ่น SuperRep Cycle 2 มีช่องระบายอากาศ อากาศไหลเวียนดี น้ำหนักเบา แน่นกระชับเท้า รองเท้าปั่นจักรยาน Nike SuperRep Cycle 2 Next Nature เป็นหนึ่งในรองเท้าปั่นจักรยานในร่ม ออกแบบมาให้ระบายอากาศได้ดีกว่ารุ่นก่อนด้วยอัปเปอร์แบบตาข่ายน้ำหนักเบาพร้อมช่องระบายอากาศที่พื้นรองเท้าเพิ่มการไหลเวียนของอากาศที่ดีขึ้นและให้ความรู้สึกสบายเท้าตลอดการปั่น ที่สำคัญ ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมโดยมีโลโก้ Swoosh อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์

อีกทั้งยังมีจุดเด่นที่แผ่นแข็งด้านในใต้ฝ่าเท้าเสริมการรองรับแรงกระแทก สายรัดแบบปรับได้ช่วยล็อกเท้าให้แน่นกระชับและเสริมการทรงตัวที่ดีขณะปั่นจักรยาน รวมทั้งยางใต้ส้นและปลายเท้าพร้อมปุ่มสตั๊ดแบบ 3 รู มอบการยึดเกาะมั่นคงกับบันไดจักรยาน ซึ่งสามารถติดตั้งคลีทเพิ่มเติมได้ รองเท้าปั่นจักรยาน

บทความที่เกี่ยวข้อง